ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลง $19.30 หลังดอลล์แข็งค่า

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 2, 2014 20:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลง หลังจากที่พุ่งสูงขึ้นวานนี้ โดยภาวะการซื้อขายถูกกดดันจากดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น ซึ่งลดความต้องการของนักลงทุนในการเข้าซื้อทองคำเพื่อปกป้องความมั่งคั่ง

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ.ร่วงลง 19.30 ดอลลาร์ หรือ 1.58% แตะที่ 1,198.80 ดอลลาร์/ออนซ์ เมื่อเวลาประมาณ 8.30 น.ตามเวลานิวยอร์ก

สัญญาทองคำกลับมาปรับตัวลดลงในวันนี้ หลังจากที่พุ่งขึ้น 42.6 ดอลลาร์ หรือ 3.62% เมื่อคืนนี้ ปิดที่ 1,218.1 ดอลลาร์/ออนซ์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบหนึ่งเดือน เนื่องจากนักลงทุนซื้อเก็งกำไร หลังจากที่ราคาทองปรับตัวลดลงในช่วงก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังแห่เข้าซื้อสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากมูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของญี่ปุ่น

สำหรับภาวะการซื้อขายในตลาดทองนิวยอร์กวันนี้ถูกกดดันจากดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงิน จากการแสดงความเห็นของเจ้าหน้าที่เฟดที่ว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะได้รับอานิสงส์จากการปรับตัวลงของราคาน้ำมัน

นักลงทุนจับตาการประชุมธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดว่าธนาคารจะตัดสินใจซื้อพันธบัตรรัฐบาล โดยเป็นส่วนหนึ่งของการขยายมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ตลาดยังรอดูกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนพ.ย.ในวันศุกร์นี้ด้วย ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 200,000 ตำแหน่งเป็นเดือนที่ 10 ติดต่อกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ