ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดลบ $3.8 หลังตลาดหุ้นพุ่ง,ข้อมูลศก.สหรัฐสดใส

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 12, 2014 07:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (11 ธ.ค.) เนื่องจากการดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์ก และข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ รวมถึงยอดค้าและข้อมูลด้านแรงงานนั้น ได้กดดันให้นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ.ลดลง 3.8 ดอลลาร์ หรือ 0.31% 1,225.6 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 7.5 เซนต์ ปิดที่ 17.112 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนม.ค.ลดลง 40 เซนต์ ปิดที่ 1,242.20 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 1.80 ดอลลาร์ ปิดที่ 819.60 ดอลลาร์/ออนซ์ นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้น ขานรับข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ โดยในช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทย ทางการสหรัฐเปิดเผยว่าจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 6 ธ.ค. ปรับตัวลง 3,000 ราย แตะที่ 294,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดใน 3 สัปดาห์ นับเป็นสัญญาณล่าสุดว่าตลาดแรงงานยังคงปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง

ขณะที่ยอดค้าปลีกเดือนพ.ย.ของสหรัฐปรับตัวขึ้น 0.7% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค. และสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจปรับตัวขึ้น 0.2% ในเดือนต.ค. เนื่องจากผู้ประกอบการของสหรัฐได้เตรียมสินค้าเข้าสต็อกเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลวันหยุด

นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังได้รับแรงหนุนหลังจากมีรายงานว่า กองทุน SPDR Gold Trust ซึ่งเป็นกองทุน ETF ทองคำรายใหญ่สุดของโลก ได้ปรับเพิ่มการถือครองทองคำเมื่อวันพุธที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ