ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: เงินดอลล์แข็งค่า ฉุดทองคำปิดร่วง $13.4

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 30, 2014 07:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (29 ธ.ค.) เพราะได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโร อันเป็นผลมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศกรีซ

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ.ร่วงลง 13.4 ดอลลาร์ หรือ 1.12% ปิดที่ระดับ 1,181.90 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 36.8 เซนต์ ปิดที่ 15.779 ดอลลาร์/ออนซ์ สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนเม.ย.ดิ่งลง 17.2 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,202.70 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโร โดยยูโรร่วงลงอย่างหนักในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ หลังจากมีรายงานว่านายกรัฐมนตรีอันโตนิส ซามาราสของกรีซ ไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างเพียงพอสำหรับผู้แทนจากรัฐบาลในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ของกรีซเมื่อวานนี้ และทำให้กรีซต้องจัดการเลือกตั้งทั่วไปก่อนกำหนดภายในเวลา 1 เดือน

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ว่า ราคาทองอาจจะพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วงต้นเดือนม.ค.ปีหน้า และคาดว่าแม้ราคาทองคำจะเผชิญกับความผันผวนสูงในระยะสั้น แต่ราคาทองก็มีแนวโน้มในช่วงขาขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ