ดอลล์แข็งทุบทองฟิวเจอร์ร่วง แม้มีแรงหนุนจากวิตกวิกฤติหนี้กรีซ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 10, 2015 18:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงในวันนี้ โดยถูกกระทบจากการแข็งค่าของดอลลาร์ แม้มีปัจจัยหนุนจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤติหนี้ของกรีซ และความขัดแย้งในยูเครน

ณ เวลา 18.21 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. ลบ 4.2 ดอลลาร์ หรือ 0.34% แตะ 1,236.6 ดอลลาร์/ออนซ์

ดัชนีดอลลาร์ดีดตัวขึ้น 0.4% เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักในตะกร้าเงินวันนี้

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวขึ้น 0.5% เมื่อคืนนี้ (9 ก.พ.) เนื่องจากการร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กและสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

นายอเล็กซิส ซิปราส นายกรัฐมนตรีกรีซ ประกาศกร้าวว่า รัฐบาลชุดใหม่ของกรีซจะยังคงจุดยืนคัดค้านการใช้มาตรการรัดเข็มขัด และจะไม่เรียกร้องให้มีการขยายโครงการรับเงินช่วยเหลือซึ่งจะหมดอายุในวันที่ 28 ก.พ.

ถ้อยแถลงของนายซิปราสได้สร้างความไม่พอใจให้กับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของยุโรโซน โดยนายฌอง-คล้อด ยุงเกอร์ ประธานกรรมาธิการยุโรป (อีซี) เตือนว่า กรีซอย่าได้คาดหวังว่ายูโรโซนจะยอมโอนอ่อนต่อข้อเรียกร้องในการยุติมาตรการรัดเข็มขัด

นักลงทุนจับตาการประชุมวาระพิเศษของรัฐมนตรีคลังกลุ่มยูโรโซนในวันที่ 11 ก.พ. โดยที่ประชุมจะหารือเกี่ยวกับการสนับสนุนทางการเงินต่อกรีซ ขณะที่เตรียมการสำหรับผู้นำของอียูที่จะเจรจาในเรื่องดังกล่าวในวันที่ 12 ก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ