ราคาทองฟิวเจอร์ขยับขึ้นเพียง 20 เซนต์ ตลาดจับตารายงานการประชุมเฟด

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 18, 2015 20:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนเม.ย.ในวันพุธนี้

ณ เวลา 20.05 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.ขยับขึ้น 20 เซนต์ หรือปรับขึ้นไม่ขึ้น 0.1% แตะที่ 1,225.50 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนยังรอดูรายงานการประชุมของเฟดประจำวันที่ 28-29 เม.ย. ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันพุธนี้ เพื่อดูว่าเฟดจะส่งสัญญาณเรื่องระยะเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่

ส่วนเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดที่ออกมาแสดงความคิดเห็นล่าสุดนั้น นายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟดสาขาชิคาโก เรียกร้องให้เฟดชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นออกไป เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อไม่มีแนวโน้มจะปรับตัวขาขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

นายอีแวนส์ยังกล่าวด้วยว่า เงินเฟ้อไม่มีแนวโน้มจะปรับตัวเหนือเป้าหมายของเฟดที่ 2% จนกว่าจะถึงปี 2561 ดังนั้น เขาจึงไม่เห็นความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องรีบคุมเข้มนโยบายการเงิน นอกจากนี้ นายอีแวนส์ยังแนะนำให้เฟดชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกไปก่อน จนกว่าจะมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นอย่างมากว่าเงินเฟ้อสอดคล้องกับเป้าหมาย 2% ที่ตั้งไว้

ทั้งนี้ นายอีแวนส์เป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่เฟดเพียงไม่กี่คนที่ไม่เห็นด้วยกับการที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ