ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดบวก $2.3 เหตุข้อมูลศก.อ่อนแอหนุนแรงซื้อทอง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 19, 2015 07:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (18 พ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ของสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของกลุ่มผู้สร้างบ้านปรับตัวลดลงในเดือนพ.ค.

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 2.3 ดอลลาร์ หรือ 0.19% ปิดที่ระดับ 1,227.60 ดอลลาร์/ออนซ์ ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ.ปีนี้

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 16.9 เซนต์ ปิดที่ 17.732 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค.พุ่งขึ้น 9.4 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,178.50 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจาก NAHB รายงานว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านปรับตัวลงสู่ระดับ 54 ในเดือนพ.ค. ซึ่งตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะปรับตัวขึ้นแตะ 57

นักวิเคราะห์บางคนคาดว่า ข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐอาจทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เลื่อนเวลาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกไป จากเดิมที่คาดว่าจะปรับขึ้นในเดือนมิ.ย.ปีนี้

นักลงทุนรอดูรายงานการประชุมของเฟดประจำวันที่ 28-29 เม.ย. ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันพุธนี้ เพื่อดูว่าเฟดจะส่งสัญญาณเรื่องระยะเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่

นายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟดสาขาชิคาโก เรียกร้องให้เฟดชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นออกไป เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อไม่มีแนวโน้มจะปรับตัวขาขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยนายอีแวนส์เป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่เฟดเพียงไม่กี่คนที่ไม่เห็นด้วยกับการที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ