ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดบวก 9 ดอลล์ จับตาข้อมูลศก.สหรัฐ,ประชุมเฟด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 11, 2015 07:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (10 มิ.ย.) ขณะที่นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ รวมถึงยอดค้าปลีกและจำนวนผู้รับสวัสดิการว่างงาน เพื่อประเมินว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อใด

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 9 ดอลลาร์ หรือ 0.76% ปิดที่ระดับ 1,186.60 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 0.2 เซนต์ ปิดที่ 15.959 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 6.7 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,115.2 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 3.60 ดอลลาร์ ปิดที่ 743.50 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนยังคงเดินหน้าซื้อสัญญาทองคำ พร้อมกับจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งยอดค้าปลีกพ.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เพื่อประเมินแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดว่าจะเกิดขึ้นในปีนี้หรือไม่

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูการประชุมครั้งต่อไปของเฟดในวันที่ 15 มิ.ย. โดยมีการคาดการณ์ว่าเฟดอาจจะส่งสัญญาณเรื่องระยะเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์คาดว่าเฟดอาจจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ