ราคาทองฟิวเจอร์ขยับขึ้นเล็กน้อย ขณะหุ้นจีนฟื้น,กรีซใกล้บรรลุดีล

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 10, 2015 20:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ ตามการดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นเอเชีย และยุโรป ท่ามกลางภาวะผ่อนคลายความวิตกเกี่ยวกับตลาดหุ้นจีน และวิกฤตหนี้ของกรีซ

ณ เวลา 19.55 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. บวก 0.3 ดอลลาร์ หรือ 0.03% แตะ 1,159.7 ดอลลาร์/ออนซ์

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดตลาดพุ่งขึ้น 4.5% ในวันนี้ จากการใช้มาตรการฟื้นความเชื่อมั่นนักลงทุนและกระตุ้นตลาดของทางการจีน

ธนาคารกลางจีนได้อัดฉีดเม็ดเงิน 3.5 หมื่นล้านหยวน หรือ 5.7 พันล้านดอลลาร์ เข้าสู่ตลาดการเงิน ผ่านทางข้อตกลงซื้อพันธบัตรโดยมีสัญญาขายคืน (reverse repo) เพื่อบรรเทาภาวะขาดแคลนสภาพคล่อง

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 5 นับตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย.ปีนี้ ที่ธนาคารกลางจีนอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ตลาดโดยผ่านทางข้อตกลงซื้อคืนพันธบัตร

เจ้าหน้าที่ของสหภาพยุโรป (EU) เปิดเผยว่า จะไม่มีการจัดการประชุมสุดยอดผู้นำ EU ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ หากที่ประชุมยูโรกรุ๊ปในวันพรุ่งนี้ สามารถสรุปข้อตกลงเรื่องการให้ความช่วยเหลือกรีซได้

ด้านนายเจอโรน ดิจเซลโบลม ประธานยูโรกรุ๊ป ระบุว่า กลุ่มเจ้าหนี้ของกรีซอาจจะตัดสินใจเกี่ยวกับข้อเสนอชุดใหม่ของกรีซในวันนี้ หลังจากที่วานนี้ กรีซได้ยื่นแผนการปฏิรูปเศรษฐกิจชุดใหม่ให้กับกลุ่มเจ้าหนี้แล้ว เพื่อแลกกับความช่วยเหลือวงเงิน 5.35 หมื่นล้านยูโร หรือ 5.9 หมื่นล้านดอลลาร์

ประธานยูโรกรุ๊ปกล่าวว่า ตนได้ส่งข้อเสนอชุดใหม่ของรัฐบาลกรีซให้กับคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และธนาคารกลางยุโรป (ECB) เมื่อคืนนี้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ