ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงหลุด 1,155 ดอลล์ หลังดอลล์แข็งรับข่าวกรีซ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 13, 2015 19:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงในวันนี้ หลังดอลลาร์แข็งค่าขึ้นรับข่าวกรีซบรรลุข้อตกลงกับเจ้าหนี้

ณ เวลา 19.40 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ลดลง 7.20 ดอลลาร์ หรือ 0.62% แตะ 1,154.80 ดอลลาร์/ออนซ์

ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น ทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

กลุ่มผู้นำยูโรโซนเผยอาจมีการอนุมัติเงินกู้งวดใหม่จำนวน 8.6 หมื่นล้านยูโร (9.6 หมื่นล้านดอลลาร์) ให้กับกรีซ หากรัฐบาลของนายอเล็กซิส ซิปราสยินยอมดำเนินการตามมาตรการรัดเข็มขัด

ทั้งนี้ กรีซสามารถบรรลุข้อตกลงให้ความช่วยเหลือทางการเงินกับเจ้าหนี้ในที่สุด หลังจากที่ได้มีการเจรจาระหว่างผู้นำยูโรโซน และบรรดารัฐมนตรีคลัง เป็นเวลายาวนานกว่า 22 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังได้แรงหนุนจากรายงานที่ว่า นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวยืนยันแผนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐในปีนี้ ขณะที่ระบุว่ามีสัญญาณบ่งชี้ว่าค่าจ้างกำลังฟื้นตัวขึ้น

"ดิฉันคาดว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสมสำหรับการดำเนินการขั้นแรกในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงต่อไปในปีนี้ และปรับนโยบายการเงินเป็นแบบปกติ" เขากล่าว

คำกล่าวของนางเยลเลนถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่เกิดเหตุการณ์กรีซผิดนัดชำระหนี้กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และการทรุดตัวของตลาดหุ้นจีน ซึ่งทำให้ตลาดการเงินคาดว่าเฟดอาจเปลี่ยนแปลงแผนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ