ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงวันนี้ กังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ย,ดอลล์แข็ง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 16, 2015 20:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลงในวันนี้ จากปัจจัยการแข็งค่าของดอลลาร์ ขณะที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่าเฟดมีแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

ณ เวลา 20.11 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ร่วงลง 4.80 ดอลลาร์ หรือ 0.42% แตะ 1,143.10 ดอลลาร์/ออนซ์

ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น ทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ดอลลาร์ดีดตัวเหนือ 124 เยน และปรับตัวขึ้นเทียบยูโรในวันนี้ หลังจากที่นางเยลเลนส่งสัญญาณว่าเฟดมีแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

ณ เวลา 19.32 น. ดอลลาร์แข็งค่า 0.32% สู่ระดับ 124.15 เยน และพุ่งขึ้น 0.74% สู่ระดับ 1.0876 เทียบยูโร ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.42% สู่ระดับ 135.02 เยน ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ปรับตัวขึ้น 0.58% อยู่ที่ 97.691

นางเยลเลนกล่าวต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเมื่อวานนี้ ระบุว่าเฟดมีแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่เฟดส่วนใหญ่คาดว่าเศรษฐกิจจะยังคงขยายตัวในช่วงที่เหลือของปีนี้ และอัตราว่างงานจะค่อยๆลดลง

นางเยลเลนระบุว่า ราคาน้ำมันที่ระดับต่ำ และการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นจะยังคงช่วยหนุนการใช้จ่ายของผู้บริโภค ขณะที่ภาวะทางการเงินยังคงสนับสนุนการขยายตัว

นอกจากนี้ การใช้นโยบายการเงินที่ผ่อนคลายอย่างมากในประเทศอื่นๆจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก

ประธานเฟดกล่าวว่า ปัจจัยเหล่านี้จะช่วยสนับสนุนให้เศรษฐกิจสหรัฐขยายตัวต่อไป

นางเยลเลนย้ำว่า เฟดมองว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมีความเหมาะสมก่อนสิ้นปีนี้ หากเศรษฐกิจสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ