ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดบวก $4.4 เหตุตลาดหุ้นร่วงหนุนแรงซื้อทอง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 15, 2015 07:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (14 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากตลาดหุ้นทั่วโลกร่วงลงก่อนที่การประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะมีขึ้นในวันที่ 16-17 ก.ย.นี้

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 4.4 ดอลลาร์ หรือ 0.4% ปิดที่ระดับ 1,107.70 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 14.2 เซนต์ ปิดที่ 14.363 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค.ร่วงลง 9.5 ดอลลาร์ ปิดที่ 955.4 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 3.20 ดอลลาร์ ปิดที่ 587.80 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย เนื่องจากตลาดหุ้นทั่วโลกร่วงลงก่อนที่การประชุมเฟดจะมีขึ้นในวันที่ 16-17 ก.ย.นี้ ขณะที่ผลการสำรวจความคิดเห็นของนักวิเคราะห์ซึ่งจัดทำโดยวอลล์สตรีท เจอร์นัล คาดว่า เฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปีในการประชุมครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์บางส่วนมองว่า เฟดอาจจะยังคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำต่อไปในการประชุมครั้งนี้ และอาจจะตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.

ทั้งนี้ ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของเฟด นับเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลให้ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นทั่วโลกเป็นไปอย่างผันผวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ