ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: เงินดอลล์อ่อน หนุนทองปิดบวก 4.70 ดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 21, 2015 07:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (20 ต.ค.) เพราะได้รับแรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง ขณะที่นักลงทุนจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ซึ่งจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 4.70 ดอลลาร์ หรือ 0.40% ปิดที่ระดับ 1,177.50 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 7.60 เซนต์ ปิดที่ 15.917 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนม.ค.เพิ่มขึ้น 5.50 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,020.10 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 6.75 ดอลลาร์ ปิดที่ 694.85 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ เนื่องจากเมื่อดอลลาร์อ่อนค่าลงจะทำให้สัญญาทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์มีราคาถูกลงและน่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม สัญญาทองคำได้รับแรงกดดันในระหว่างวัน เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐส่งผลให้นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทย กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านพุ่งขึ้น 6.5% ในเดือนก.ย. สู่ระดับ 1.21 ล้านยูนิต ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านจะอยู่ที่ระดับ 1.15 ล้านยูนิต

นักลงทุนจับตาดูการประชุม ECB ในวันพรุ่งนี้ โดยคาดกันว่านายมาริโอ ดรากี ประธาน ECB จะส่งสัญญาณที่ชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการขยายโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจในระหว่างการแถลงข่าวหลังเสร็จสิ้นการประชุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ