ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: เงินดอลล์อ่อน หนุนทองคำปิดบวก 3.4 ดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 27, 2015 07:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (27 ต.ค.) หลังจากทางการสหรัฐระบุว่า ยอดขายบ้านใหม่เดือนก.ย.ของสหรัฐร่วงลงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวส่งผลให้สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงและช่วยหนุนแรงซื้อสัญญาทองคำ

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 3.4 ดอลลาร์ หรือ 0.29% ปิดที่ระดับ 1,166.20 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 7.8 เซนต์ ปิดที่ 15.905 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนม.ค.ร่วงลง 4.2 ดอลลาร์ ปิดที่ 997.50 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 9.95 ดอลลาร์ ปิดที่ 683.90 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านใหม่เดือนก.ย.ลดลง 11.5% เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 468,000 ยูนิต โดยยอดขายบ้านใหม่ปรับตัวลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 555,000 ยูนิตในเดือนก.ย. ซึ่งบ่งชี้ถึงภาวะชะลอตัวของตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐ

ทั้งนี้ การร่วงลงของยอดขายบ้านสหรัฐส่งผลให้สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง และนับเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่หนุนสัญญาทองคำดีดตัวขึ้นด้วย เนื่องจากการอ่อนค่าของดอลลาร์จะทำให้สัญญาทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์นั้น มีราคาถูกลงและน่าดึงดูดใจ นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของเฟดที่จะเสร็จสิ้นในวันพุธนี้ ตามเวลาสหรัฐ ขณะที่บรรดานักวิเคราะห์และนักเศรษฐศาสตร์มองว่ามีโอกาสน้อยมากที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่แถลงการณ์หลังการประชุมของเฟดจะเป็นที่สนใจของตลาด ซึ่งคาดว่าจะมีการส่งสัญญาณถึงช่วงเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ