ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัววันนี้ กังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ยเดือนหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 17, 2015 19:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวลงในวันนี้ หลังจากดีดตัวขึ้นเมื่อวานนี้ โดยนักลงทุนกลับมามีความวิตกกังวลต่อแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในเดือนหน้า หลังจากมีแรงซื้อเข้าตลาดเมื่อวานนี้ ตอบรับข่าวการโจมตีฝรั่งเศสเมื่อวันศุกร์

ณ เวลา 19.31 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ร่วงลง 5.60 ดอลลาร์ หรือ 0.52% สู่ระดับ 1,077.80 ดอลลาร์/ออนซ์

นักวิเคราะห์คาดว่า เฟดมีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.นี้ เมื่อพิจารณาจากการส่งสัญญาณของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟด และข้อมูลด้านแรงงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐ โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรพุ่งขึ้น 271,000 ตำแหน่งในเดือนต.ค. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.ปีที่แล้ว

การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดจะส่งผลให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ซึ่งจะเป็นปัจจัยลบต่อสัญญาทอง โดยการแข็งค่าของดอลลาร์จะลดความน่าดึงดูดของทอง ขณะที่ทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวก 0.25% เมื่อคืนนี้ (16 พ.ย.) เนื่องจากเหตุวินาศกรรมในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ส่งผลให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ทางการเมืองในยุโรป และเข้าซื้อสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ