ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวเกือบ 1% วันนี้ ขณะนักลงทุนส่งแรงซื้อเข้าตลาด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 1, 2015 20:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นเกือบ 1% ในวันนี้ โดยปรับตัวขึ้นเหนือระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 6 ปี จากการที่นักลงทุนส่งคำสั่งซื้อคืนเข้าตลาด ขณะที่ดอลลาร์อ่อนค่าลงจากระดับสูงสุดในรอบหลายเดือน

ณ เวลา 19.42 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ดีดตัวขึ้น 2.70 ดอลลาร์ หรือ 0.8% สู่ระดับ 1,072.40 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวก 0.86% เมื่อคืนนี้ (30 พ.ย.) จากการที่นักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากสัญญาทองคำร่วงลงติดต่อกัน 2 วันทำการก่อนหน้านี้ ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์นี้

นักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไรหลังจากสัญญาทองคำร่วงลงก่อนหน้านี้ อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับกระแสคาดการณ์เรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด

นักลงทุนจับตากระทรวงแรงงานสหรัฐที่จะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันศุกร์นี้ โดยหากตัวเลขออกมาแข็งแกร่ง ก็จะส่งผลให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 15-16 ธ.ค.

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาดูการประชุมของ ECB ในวันที่ 3 ธ.ค.นี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า ECB จะผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม หลังจากที่ส่งสัญญาณอย่างชัดเจนเมื่อเดือนที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ