ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น นักลงทุนโยกแรงซื้อเข้าทองหลังหุ้นร่วง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 26, 2016 20:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้อานิสงส์จากการอ่อนตัวในตลาดหุ้น ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนโยกแรงซื้อเข้าสู่ตลาดทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

ณ เวลา 19.51 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ดีดตัวขึ้น 3.90 ดอลลาร์ หรือ 0.35% สู่ระดับ 1,112.10 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองได้พุ่งขึ้นราว 3.6% นับตั้งแต่ต้นปี โดยได้แรงหนุนจากความขัดแย้งทางการเมืองในภูมิภาคต่างๆ, ความผันผวนของตลาดหุ้น โดยเฉพาะจากจีน

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดตลาดวันนี้ร่วงลงอย่างหนัก จากความกังวลเกี่ยวกับการเปิดซื้อขายหุ้นไอพีโออีกครั้ง ขณะที่วิตกต่อสภาพคล่องในประเทศก่อนที่จะถึงเทศกาลตรุษจีนในสัปดาห์หน้า

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตร่วงลง 188.73 จุด หรือ 6.42% ปิดที่ 2,749.79 จุด

ตลาดหุ้นจีนได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะสภาพคล่องตึงตัว แม้ว่าธนาคารกลางจีน (PBOC) ได้อัดฉีดเม็ดเงินมูลค่า 4.4 แสนล้านหยวน เข้าสู่ตลาดการเงินผ่านการดำเนินงานทางตลาดเงิน (open market operations) ในวันนี้ เพื่อเสริมสภาพคล่องไว้รองรับความต้องการเงินสดในช่วงเทศกาลตรุษจีน

นักลงทุนจับตาผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันพรุ่งนี้

นักลงทุนจะให้ความสนใจแถลงการณ์หลังการประชุมของเฟด ซึ่งหากมีการระบุถึงความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจ ก็อาจเป็นการส่งสัญญาณว่าเฟดจะยังไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ