ราคาทองฟิวเจอร์พักฐานวันนี้ หลังพุ่งแรงกว่า 1% เมื่อวานนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 27, 2016 19:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับฐานลงในวันนี้ หลังพุ่งแรงกว่า 1% เมื่อวานนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ณ เวลา 19.23 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ร่วงลง 2.60 ดอลลาร์ หรือ 0.23% สู่ระดับ 1,117.1 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้น 1.35% เมื่อคืนนี้ (26 ม.ค.) โดยได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ ในขณะที่นักลงทุนติดตามผลการประชุมของเฟดในวันนี้อย่างใกล้ชิด ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า เฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาแถลงการณ์หลังการประชุมของเฟด ซึ่งหากมีการระบุถึงความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจ ก็อาจเป็นการส่งสัญญาณว่าเฟดจะยังไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมี.ค. ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อราคาทอง

ส่วนในการประชุมเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ปีที่แล้ว เฟดมีมติเป็นเอกฉันท์ในการประชุมให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 0.25% อยู่ในช่วง 0.25-0.50% ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์กันไว้ โดยเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมิ.ย.2006


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ