ราคาทองฟิวเจอร์ปรับขึ้น 5.80 ดอลล์ รับคาดการณ์เฟดยังไม่ขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 12, 2016 19:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยทองคำยังคงได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้

ณ เวลา 19.41 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ เพิ่มขึ้น 5.80 ดอลลาร์ หรือ 0.46% แตะที่ 1,263.80 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองคำยังคงได้รับแรงหนุนหลังจากเจ้าหน้าที่เฟดได้ออกมาส่งสัญญาณเรื่องการชะลอปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย รวมทั้งรายงานการประชุมเฟดประจำวันที่ 15-16 มี.ค.ซึ่งระบุว่า เจ้าหน้าที่เฟดจำนวนหนึ่งสนับสนุนให้มีการปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้ แต่ก็มีเจ้าหน้าที่เฟดอีกหลายคนที่ไม่เห็นด้วยกับมุมมองดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่เฟดหลายคนที่ได้แสดงท่าทีระมัดระวังในการแสดงความเห็นเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นักลงทุนจับตาดูการแสดงความคิดเห็นของนายแพทริค ฮาร์เกอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟีย, นายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก และนายเจฟฟรีย์ แลคเกอร์ ประธานเฟดสาขาริชมอนด์ ในวันนี้ เพื่อดูว่าเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดเหล่านี้จะส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นดอกเบี้ยหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ