ราคาทองฟิวเจอร์ดิ่งกว่า 1% ขณะนักลงทุนคลายวิตก Brexit

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 21, 2016 21:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดิ่งกว่า 1% ในวันนี้ สู่ระดับต่ำสุดในรอบ 10 วัน ขณะที่นักลงทุนคลายความวิตกต่อการลงประชามติในอังกฤษเกี่ยวกับการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

อย่างไรก็ดี กองทุน SPDR Gold Trust ซึ่งเป็นกองทุน ETF ทองที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพิ่มการถือครองทอง 0.10% สู่ระดับ 908.77 ตันเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.ย.2013

ณ เวลา 21.06 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ร่วงลง 16.80 ดอลลาร์ หรือ 1.30% สู่ระดับ 1,275.30 ดอลลาร์/ออนซ์

ผลการลงประชามติของ 2 สำนักพบว่า ผู้ถูกสำรวจส่วนใหญ่สนับสนุนให้อังกฤษยังคงอยู่กับสหภาพยุโรป (EU) ต่อไป ขณะที่อีกสำนักหนึ่งพบว่าฝ่ายที่สนับสนุนการแยกตัวจาก EU มีคะแนนนำเล็กน้อย

ตลาดจับตานางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะเข้าแถลงนโยบายการเงิน และภาวะเศรษฐกิจรอบครึ่งปีต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาสหรัฐในวันนี้ และเข้าแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันพรุ่งนี้

ตลาดการเงินให้ความสำคัญต่อการแถลงของนางเยลเลนเพื่อหาสัญญาณบ่งชี้การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐเป็นครั้งแรกในปีนี้ หลังจากเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปีเมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ