ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงหลุด 1,270 ดอลลาร์ แต่ SPDR ถือทองสูงสุดรอบเกือบ 3 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 22, 2016 22:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลงต่ำกว่าระดับ 1,270 ดอลลาร์ในวันนี้ หลังจากที่นักลงทุนต่างคาดว่าชาวอังกฤษจะลงประชามติให้อยู่ในสหภาพยุโรป (EU) ส่งผลให้มีแรงเทขายสินทรัพย์ปลอดภัย เช่น ทอง

ณ เวลา 22.10 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ร่วงลง 2.70 ดอลลาร์ หรือ 0.21% สู่ระดับ 1,269.80 ดอลลาร์/ออนซ์

กองทุน SPDR Gold Trust ซึ่งเป็นกองทุน ETF ทองที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพิ่มการถือครองทอง 0.39% สู่ระดับ 912.33 ตันเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.ย.2013

นักลงทุนจับตานางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะเข้าแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในวันนี้ หลังจากวานนี้ได้เข้าแถลงนโยบายการเงิน และรายงานภาวะเศรษฐกิจรอบครึ่งปีต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาสหรัฐ โดยได้ระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐกำลังเผชิญกับความไม่แน่นอนหลายประการ ซึ่งทำให้เฟดจำเป็นต้องดำเนินการอย่างระมัดระวังเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นางเยลเลนได้ระบุถึงการชะลอตัวของการจ้างงานในเดือนเม.ย.และพ.ค. และกล่าวว่าเฟดจะจับตาอย่างระมัดระวังเพื่อพิจารณาว่าภาวะชะลอตัวดังกล่าวเป็นปัจจัยเพียงชั่วคราว หรือเป็นสัญญาณบ่งชี้ปัญหาที่ใหญ่ขึ้น

ขณะเดียวกัน นางเยลเลนยังได้แสดงความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจโลก ซึ่งรวมถึงการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน และการลงประชามติในอังกฤษเกี่ยวกับ Brexit

นอกจากนี้ นางเยลเลนยังได้ระบุถึงประสิทธิภาพด้านการผลิตที่อ่อนแอของสหรัฐ และภาวะอัตราเงินเฟ้อที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ