ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดร่วง $5.1 หลังจนท.เฟดส่งสัญญาณหนุนขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 26, 2016 07:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (25 ส.ค.) หลังจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งรวมถึงนายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟดสาขาดัลลัส ได้ออกมาสนับสนุนให้มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย นอกจากนี้ นักลงทุนยังระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดจะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมที่เมืองแจ็คสัน โฮล ในวันนี้

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 5.1 ดอลลาร์ หรือ 0.38% ปิดที่ระดับ 1,324.6 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 6.7 เซนต์ หรือ 0.36% ปิดที่ 18.489 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค.ร่วงลง 5.2 ดอลลาร์ หรือ 0.48% ปิดที่ 1077 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 3 ดอลลาร์ หรือ 0.6% ปิดที่ 687.40 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำปิดร่วงลงติดต่อกัน 2 วันทำการ หลังจากเจ้าหน้าที่เฟดได้ออกมาส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยนายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟดสาขาดัลลัส กล่าวว่า ปัจจัยเพิ่มมากขึ้นกำลังสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย คำกล่าวของนายแคปแลนสะท้อนความเห็นของนางเอสเธอร์ จอร์จ ประธานเฟด สาขาแคนซัส ซิตี้ ซึ่งกล่าวก่อนหน้านี้ว่า ขณะนี้ถึงเวลาที่เฟดควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแล้ว ขณะเดียวกันนางจอร์จกล่าวว่า การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปลายปีนี้ ไม่น่าจะมีผลกระทบต่อการกำหนดนโยบายของเฟด

นอกจากนี้ นักลงทุนยังระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่นางเยลเลนจะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิ่ง ในวันนี้ โดยการประชุมครั้งนี้จัดขึ้นในหัวข้อ "การออกแบบกรอบนโยบายการเงินอย่างยืดหยุ่นสำหรับอนาคต" ซึ่งที่ผ่านมานั้น เฟดมักจะแถลงนโยบายสำคัญในการประชุมดังกล่าว

ทั้งนี้ นางเยลเลนจะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อ "เครื่องมือด้านนโยบายการเงินของเฟด" โดยนางเยลเลนจะแสดงมุมมองเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ และอาจมีการส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ