ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวลง ขณะนักลงทุนคลายวิตกดอยซ์แบงก์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 3, 2016 20:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงในวันนี้ สวนทางการดีดตัวของตลาดหุ้น ขณะที่นักลงทุนคลายความวิตกเกี่ยวกับสถานะการเงินของดอยซ์แบงก์ ซึ่งทำให้ลดคำสั่งซื้อในทอง ซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย

ณ เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ร่วงลง 0.90 ดอลลาร์ หรือ 0.07% สู่ระดับ 1,316.20 ดอลลาร์/ออนซ์

ตลาดหุ้นยุโรปเริ่มต้นสัปดาห์แรกของเดือนต.ค.อย่างสดใส หลังตลาดหุ้นอังกฤษพุ่งขึ้นกว่า 1% โดยได้อานิสงส์จากการอ่อนค่าของปอนด์ ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อผู้ส่งออกของอังกฤษ และบริษัทข้ามชาติ

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ของตลาดหุ้นอังกฤษทะยานขึ้น 1.2% ในการซื้อขายช่วงแรก ขณะที่ดัชนี CAC 40 ของตลาดหุ้นฝรั่งเศส บวก 0.3%

การที่ตลาดหุ้นเยอรมันปิดทำการในวันนี้ เนื่องจากเป็นวันหยุดประจำชาติ ได้ช่วยให้นักลงทุนยุติความวิตกเกี่ยวกับดอยซ์แบงก์ลงชั่วคราว หลังจากที่ตลาดหุ้นทั่วโลกได้ดิ่งลงในสัปดาห์ที่ผ่านมาจากความกังวลต่อสถานะการเงินของดอยซ์แบงก์ และผลกระทบที่จะมีต่อระบบธนาคารของยุโรป

อย่างไรก็ดี การอ่อนค่าของปอนด์เป็นปัจจัยหนุนตลาดทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ปอนด์ดิ่งลงในวันนี้ หลังนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เปิดเผยว่า เธอจะเริ่มกระบวนการถอนตัวจากสหภาพยุโรป (EU) อย่างเป็นทางการในช่วงสิ้นเดือนมี.ค.2560

ณ เวลา 17.55 น.ตามเวลาไทย ปอนด์ร่วงลง 0.77% อยู่ที่ 1.2875 ดอลลาร์ และอ่อนค่าลง 0.47% สู่ระดับ 0.8723 เทียบยูโร

อย่างไรก็ดี นางเมย์ยังไม่ได้ระบุถึงวันที่แน่นอนในการใช้มาตรา 50 ของสนธิสัญญาลิสบอนของสหภาพยุโรปที่กำหนดไว้สำหรับประเทศสมาชิกที่ต้องการถอนตัวจากการเป็นสมาชิกของกลุ่ม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ