ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น นักลงทุนเดินหน้าซื้อทองเก็งกำไรช่วงสิ้นปี

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 30, 2016 19:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น เนื่องจากนักลงทุนยังคงเดินหน้าซื้อทองคำเพื่อเก็งกำไรในช่วงสิ้นปี นอกจากนี้ ข้อมูลการค้าที่อ่อนแอของสหรัฐยังเป็นอีกปัจจัยที่กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

ณ เวลา 19.23 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ปรับตัวขึ้น 2.00 ดอลลาร์ หรือ 0.17% แตะที่ 1,160.10 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนยังคงเดินหน้าเข้าซื้อทองคำเพื่อเก็งกำไรช่วงสิ้นปี โดยสัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดตลาดในแดนบวกติดต่อกัน 4 วันทำการ โดยส่วนใหญ่ได้ปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ ขณะที่ภาวะการซื้อขายที่ซบเซาในตลาดหุ้นสหรัฐยังได้กระตุ้นให้นักลงทุนหันเข้าซื้อสินทรัพย์ที่ปลอดภัยอย่างทองคำด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ข้อมูลการค้าที่อ่อนแอของสหรัฐยังเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยหนุนแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานเมื่อวานนี้ว่า สหรัฐมีตัวเลขขาดดุลการค้าในเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 5.5% หรือ 3.4 พันล้านดอลลาร์จากเดือนต.ค. สู่ระดับ 6.53 หมื่นล้านดอลลาร์ เนื่องจากยอดนำเข้ายังคงสูงกว่ายอดส่งออก

ทั้งนี้ ในเดือนพ.ย. สหรัฐส่งออกสินค้าลดลง 1.2 พันล้านดอลลาร์จากเดือนต.ค. สู่ระดับ 1.217 แสนล้านดอลลาร์ ขณะที่นำเข้าสินค้าเพิ่มขึ้น 2.2 พันล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 1.870 แสนล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ