ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดร่วง $13 นลท.เทขายทองหลังดาวโจนส์พังแนวต้าน 20,000 จุด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 26, 2017 07:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 2 สัปดาห์เมื่อคืนนี้ (25 ม.ค.) หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กพุ่งขึ้นทะลุแนวต้านที่ระดับ 20,000 จุด ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนเทขายทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และหันไปลงทุนในตลาดหุ้นซึ่งเป็นสินทรัพย์เสี่ยงที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ.ร่วงลง 13 ดอลลาร์ หรือ 1.07% ปิดที่ระดับ 1,197.80 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 20.5 เซนต์ หรือ 1.19% ปิดที่ 16.98 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนเม.ย.ร่วงลง 26.1 ดอลลาร์ หรือ 2.59% ปิดที่ 981.70 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมี.ค.ดิ่งลง 59.75 ดอลลาร์ หรือ 7.5% ปิดที่ 736.10 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำ และแห่เข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงจำพวกหุ้น หลังจากดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กพุ่งขึ้นทะลุแนวต้านที่ระดับ 20,000 จุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งตลาดหุ้นนิวยอร์ก อันเนื่องมาจากความคาดหวังที่ว่า นโยบายของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ จะช่วยหนุนการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและภาคธุรกิจ โดยทรัมป์ได้ลงนามในคำสั่งประธานาธิบดี เพื่อเดินหน้าการก่อสร้างท่อส่งน้ำมันคีย์สโตน เอ็กซ์แอล และท่อส่งน้ำมันดาโกต้า แอคเซส นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึง ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 4/2559, ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนธ.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนม.ค. , ยอดขายบ้านใหม่เดือนธ.ค. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธ.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยล่าสุดเมื่อคืนนี้ สมาคมนายธนาคารเพื่อการจำนอง (MBA) ของสหรัฐ เปิดเผยว่า จำนวนผู้ยื่นขอสินเชื่อเพื่อการจำนองเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว แม้อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ดีดตัวขึ้นก็ตาม

ทั้งนี้ MBA ระบุว่า ดัชนียื่นขอสินเชื่อเพื่อการซื้อที่อยู่อาศัย พุ่งขึ้น 6% ในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ดัชนียื่นขอสินเชื่อเพื่อการรีไฟแนนซ์ เพิ่มขึ้น 0.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ