ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: แรงขายทำกำไร ฉุดทองปิดลบ 4.9 ดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 1, 2017 06:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลดลงเมื่อคืนนี้ (28 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาทองคำปิดบวกติดต่อกัน 3 วันทำการก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะกล่าวสุนทรพจน์ต่อสภาคองเกรสสหรัฐในช่วงเช้าวันนี้เวลา 09.00 น.ตามเวลาไทย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย.ลดลง 4.9 ดอลลาร์ หรือ 0.39% ปิดที่ระดับ 1,253.90 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 5.2 เซนต์ หรือ 0.28% ปิดที่ 18.469 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนเม.ย.ลดลง 7.9 ดอลลาร์ หรือ 0.76% ปิดที่ 1,031.00 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย.ร่วงลง 13.30 ดอลลาร์ หรือ 1.7% ปิดที่ 771.70 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำปิดตลาดอ่อนแรงลง เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากทองคำปิดในแดนบวกติดต่อกัน 3 วันทำการก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังชะลอการซื้อขายก่อนที่ปธน.ทรัมป์จะแถลงต่อสภาคองเกรส โดยการกล่าวสุนทรพจน์ของปธน.ทรัมป์ในครั้งนี้จะมีขึ้นในระหว่างการประชุมร่วมระหว่างวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ

นักวิเคราะห์คาดว่า ปธน.ทรัมป์จะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการปรับลดอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและภาษีเงินได้นิติบุคคลในการแถลงต่อสภาคองเกรส รวมทั้งเปิดเผยนโยบายจัดเก็บภาษีนำเข้าสินค้าข้ามชายแดน, การปฏิรูปกฎหมายประกันสุขภาพที่เรียกว่า "โอบามาแคร์", การยกเลิกกฎระเบียบในภาคอุตสาหกรรม และการใช้จ่ายงบประมาณในโครงการสาธารณูปโภค

นอกจากนี้ ตลาดทองคำยังได้รับแรงกดดันจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมี.ค. โดยผลสำรวจความเห็นของนักวิเคราะห์ซึ่งจัดทำโดยสถาบันบุควาร์ ระบุว่า มีความเป็นไปได้ถึง 50% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้นจากระดับ 20% เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ด้านนายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟด สาขาดัลลัส กล่าวว่า เฟดอาจจำเป็นที่จะต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคตอันใกล้ เพื่อหลีกเลี่ยงการดำเนินการที่ล่าช้าเกินไปในการสกัดเงินเฟ้อ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ