ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัว นักลงทุนกังวลดอลล์แข็ง,เฟดเล็งขึ้นดอกเบี้ยสัปดาห์หน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 9, 2017 20:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวลงในวันนี้ จากความกังวลของนักลงทุนเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ และการแข็งค่าของดอลลาร์

ณ เวลา 20.20 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ร่วงลง 1.20 ดอลลาร์ หรือ 0.1% สู่ระดับ 1,208.20 ดอลลาร์/ออนซ์

นักวิเคราะห์ระบุว่า ราคาทองมีโอกาสดิ่งลงต่ำกว่า 1,200 ดอลลาร์/ออนซ์ภายในเวลาไม่กี่วัน

ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น จะลดความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

โกลด์แมน แซคส์ประกาศปรับเพิ่มตัวเลขคาดการณ์การจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐประจำเดือนก.พ. สู่ระดับ 215,000 ตำแหน่ง หลังมีการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐที่พุ่งขึ้นเกินคาดเมื่อวานนี้

ตัวเลขการจ้างงานที่แข็งแกร่งจะเพิ่มโอกาสที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 14-15 มี.ค.

นักวิเคราะห์ระบุว่า ผลการศึกษาในช่วงที่ผ่านมาพบว่า การเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐที่พุ่งขึ้นอย่างมาก มักเป็นสิ่งบ่งชี้ถึงตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานในวันศุกร์ โดยตัวเลขการจ้างงานของกระทรวงแรงงานจะเป็นข้อมูลการจ้างงานทั้งจากภาคเอกชน และภาครัฐ

เมื่อวานนี้ ออโตเมติก ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) และมูดี้ส์ อนาลิติกส์ เปิดเผยว่า การจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐประจำเดือนก.พ.พุ่งขึ้น 298,000 ตำแหน่ง และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 190,000 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ ตัวเลขการจ้างงานของภาคเอกชนในเดือนม.ค.ยังได้รับการทบทวนปรับเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 261,000 ตำแหน่ง

ก่อนการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐเมื่อวานนี้ นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.พ.จะเพิ่มขึ้น 190,000 ตำแหน่ง หลังจากที่พุ่งขึ้น 227,000 ตำแหน่งในเดือนม.ค. และคาดว่าอัตราว่างงานเดือนก.พ.จะลดลงสู่ระดับ 4.7% จาก 4.8% ในเดือนม.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ