ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดบวก $4.8 นลท.ซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยก่อน"ทรัมป์"พบ"สี จิ้นผิง"

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 7, 2017 07:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (6 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเริ่มกลับเข้ามาลงทุนในทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ก่อนที่การพบกันระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน จะมีขึ้นที่รีสอร์ท Mar-a-Lago รัฐฟลอริดา ในระหว่างวันที่ 6-7 เม.ย.ตามเวลาสหรัฐ และก่อนที่ทางการสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรในวันนี้

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 4.8 ดอลลาร์ หรือ 0.4% ปิดที่ 1,253.3 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 5.9 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 18.25 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 70 เซนต์ หรือ 0.1% ปิดที่ 958.90 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย.ร่วงลง 3.65 ดอลลาร์ หรือ 0.5% ปิดที่ 804.10 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนมี.ค. ในวันนี้ ขณะที่โพลล์สำรวจความคิดเห็นของนักวิเคราะห์ระบุว่า ตัวเลขจ้างงานเดือนมี.ค.จะเพิ่มขึ้นเพียง 180,000 ตำแหน่ง หลังจากที่เพิ่มขึ้น 235,000 ตำแหน่งในเดือนก.พ.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังเข้าซื้อทองคำก่อนที่การพบปะกันระหว่างปธน.สี จิ้นผิง และปธน.ทรัมป์ จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 6-7 เม.ย.ตามเวลาสหรัฐ ณ รีสอร์ท Mar-a-Lago เมืองปาล์มบีช ในรัฐฟลอริดา ซึ่งมีการคาดการณ์เป็นวงกว้างว่า ปธน.สีและปธน.ทรัมป์จะหารือกันในประเด็นการค้า รวมถึงประเด็นนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

นักวิเคราะห์กล่าวว่า อีกปัจจัยหนึ่งที่ผลักดันให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัยนั้น มาจากการแสดงความเห็นของนายพอล ไรอัน ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐที่ระบุว่า การปฏิรูปภาษีของปธน.ทรัมป์นั้น มีความเป็นไปได้น้อยกว่าการปฏิรูประบบประกันสุขภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ