ราคาทองฟิวเจอร์ขยับขึ้นเล็กน้อย จากปัจจัยดอลลาร์อ่อนค่า,ความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 18, 2017 22:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์, ความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี และความไม่แน่นอนของการเลือกตั้งในฝรั่งเศส

ณ เวลา 22.46 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ขยับขึ้น 0.30 ดอลลาร์ หรือ 0.02% สู่ระดับ 1,292.20 ดอลลาร์/ออนซ์

ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง จะเพิ่มความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ดอลลาร์ร่วงลงสู่กรอบบนของ 108 เยนในวันนี้ แต่ยังได้แรงหนุนจากคำกล่าวของนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ ซึ่งสนับสนุนการแข็งค่าของดอลลาร์

ณ เวลา 21.22 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ร่วงลง 0.16% สู่ระดับ 108.72 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.31% สู่ระดับ 116.22 เยน และดีดตัวขึ้น 0.47% สู่ระดับ 1.0690 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.44% สู่ระดับ 99.85

นายฮาน ซอง ยอล รมช.ต่างประเทศเกาหลีเหนือ กล่าวว่า เกาหลีเหนือจะยังคงทำการทดสอบขีปนาวุธ ถึงแม้ถูกประณามจากนานาชาติ และทำให้เกิดความตึงเครียดกับสหรัฐ

"เราจะทดสอบขีปนาวุธมากขึ้น โดยทำเป็นรายสัปดาห์ รายเดือน และรายปี" นายฮานกล่าว

เขาย้ำว่า จะเกิดสงครามอย่างเต็มรูปแบบ หากสหรัฐใช้ปฏิบัติการทางทหารโจมตีเกาหลีเหนือ ซึ่งเกาหลีเหนือจะตอบโต้ด้วยการชิงโจมตีด้วยระเบิดนิวเคลียร์

ขณะเดียวกัน ตำรวจได้จับกุมตัวชาย 2 คนในวันนี้ที่เมืองมาร์เซย์ ทางใต้ของฝรั่งเศส โดยต้องสงสัยว่ากำลังวางแผนโจมตีก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสในวันอาทิตย์นี้

ตำรวจได้ตามล่าชายทั้ง 2 นับตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่แล้ว และขณะนี้กำลังมีการตรวจค้นอพาร์ทเมนท์ของทั้ง 2 คน

คาดว่าชายทั้ง 2 คนได้ฝักใฝ่กลุ่มมุสลิมหัวรุนแรง ในช่วงที่รับโทษจำคุกก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ฝรั่งเศสจะจัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบแรกในวันที่ 23 เม.ย. ส่วนรอบ 2 จะมีขึ้นในวันที่ 7 พ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ