ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดบวก 5.3 ดอลลาร์ รับความไม่แน่นอนในการเลือกตั้งฝรั่งเศส

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday April 22, 2017 08:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (21 เม.ย.) ด้วยแรงหนุนจากปฏิกิริยาของตลาดที่มีต่อความไม่แน่นอนในการเลือกตั้งประธาธิบดีฝรั่งเศสในวันอาทิตย์นี้ สืบเนื่องจากเหตุโจมตีกรุงปารีสในสัปดาห์ที่ผ่านมา อาจเป็นปัจจัยที่หนุนให้ผู้สมัครที่มีแนวคิดสุดโต่งและต่อต้านผู้อพยพสามารถคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 5.3 ดอลลาร์ หรือ 0.41% ปิดที่ระดับ 1,289.10 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 16.2 เซนต์ หรือ 0.90% ปิดที่ 17.856 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 3.6 ดอลลาร์ หรือ 0.37 % ปิดที่ 977.60 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย. ลดลง 12.15 ดอลลาร์ หรือ 1.5% ปิดที่ 790.75 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเพิ่มการลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำมากขึ้น หลังเกิดความวิตกว่า เหตุการณ์กราดยิงในย่านฌ็องเซลิเซ ใจกลางกรุงปารีสในสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น อาจส่งผลให้ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงที่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกใคร หันไปเทคะแนนให้กับนางมารีน เลอเปน จากพรรค National Front (FN) ซึ่งมีแนวคิดต่อต้านการเปิดรับผู้อพยพ และจะทำให้เธอมีโอกาสคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสในท้ายที่สุด

ก่อนหน้านี้นางเลอเปน ซึ่งชูนโยบายประชานิยมขวาจัด เคยประกาศกร้าวว่า หากเธอชนะการเลือกตั้ง เธอจะเดินหน้าจัดให้มีการลงประชามติเพื่อนำฝรั่งเศสแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป

ทั้งนี้ โพลล์สำรวจล่าสุดจากหลายสำนักบ่งชี้ว่า นางเลอเปน และนายเอมมานูเอล มาครอง ซึ่งเป็นผู้สมัครที่มีแนวคิดสายกลาง จะมีคะแนนนำในการเลือกตั้งรอบแรก และทั้งสองจะควงคู่กันผ่านเข้าสู่การเลือกตั้งรอบ 2 ซึ่งเป็นรอบชี้ขาดในวันที่ 7 พ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ