ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัว นักลงทุนขายทำกำไร ขณะคลายกังวลเลือกตั้งฝรั่งเศส,คาบสมุทรเกาหลี

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 26, 2017 22:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนพากันขายทำกำไร หลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบแรก และจากการคลายความกังวลเกี่ยวกับคาบสมุทรเกาหลี

กองทุน SPDR Gold Trust ซึ่งเป็นกองทุน ETF ทองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ลดการถือครองทอง 0.69% เมื่อวานนี้ สู่ระดับ 854.25 ตัน

ณ เวลา 22.16 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ร่วงลง 2.60 ดอลลาร์ หรือ 0.21% สู่ระดับ 1,264.60 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองได้ดิ่งลงราว 3% นับตั้งแต่แตะระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือนที่ทำไว้ในวันที่ 17 เม.ย.

ทั้งนี้ ทองได้สูญเสียความน่าสนใจในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย หลังจากที่ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบแรกของฝรั่งเศสได้ช่วยคลายความกังวลเกี่ยวกับการที่ฝรั่งเศสอาจแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป ขณะที่เกาหลีเหนือไม่ได้ทำการทดลองนิวเคลียร์ หรือยิงขีปนาวุธเมื่อวานนี้

นักลงทุนพากันหันไปซื้อสินทรัพย์เสี่ยง เช่น หุ้น และ ดอลลาร์ ส่งผลให้ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทดีดตัวขึ้นเมื่อวานนี้ และในวันนี้ ขณะที่ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น และเป็นปัจจัยลบต่อราคาทอง เนื่องจากทำให้ราคาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการเปิดเผยรายละเอียดของมาตรการปรับลดภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ในคืนนี้

นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ กล่าวในวันนี้ว่า มาตรการปรับลดภาษีที่จะมีการประกาศในวันนี้ จะเป็นการปรับลดภาษีและปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ

นายมนูชินกล่าวว่า ธุรกิจรายย่อยจะได้ประโยชน์จากการปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคลสู่ระดับ 15% จากปัจจุบันที่ระดับ 35%

นอกจากนี้ นายมนูชินกล่าวว่า รัฐบาลจะพยายามปฏิรูปภาษีให้มีความเรียบง่ายมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เขากล่าวว่า การปฏิรูปภาษีจะถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัญในอันดับสูงสุดของสภาคองเกรส และสมาชิกรัฐสภาทุกคนต่างก็ตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าว โดยรัฐบาลได้บรรลุข้อตกลงพื้นฐานกับสภาคองเกรสเกี่ยวกับเป้าหมายของการปฏิรูปภาษี

ขณะเดียวกัน รมว.คลังสหรัฐ กล่าวว่า เขาเชื่อว่าเศรษฐกิจสหรัฐสามารถขยายตัวสู่ระดับ 3% ต่อปี

ทั้งนี้ นายมนูชิน และนายแกรี โคห์น ผู้อำนวยการสภาเศรษฐกิจแห่งชาติ จะจัดแถลงข่าวร่วมกันที่ทำเนียบขาวในวันนี้ เวลา 13.30 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือคืนนี้ เวลา 00.30 น.ตามเวลาไทย เพื่อเปิดเผยถึงรายละเอียดของมาตรการปฏิรูปภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ