ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัว สวนทางตลาดหุ้นสหรัฐ,ยุโรปร่วง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 11, 2017 23:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นในวันนี้ สวนทางตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปที่ร่วงลง โดยราคาทองได้ปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของดอลลาร์

นักวิเคราะห์ระบุว่า ราคาทองกำลังฟื้นตัวขึ้น หลังจากดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 8 สัปดาห์ที่ระดับ 1,213.81 ดอลลาร์เมื่อวันอังคาร

ณ เวลา 22.33 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ดีดตัวขึ้น 6.10 ดอลลาร์ หรือ 0.50% สู่ระดับ 1,225.0 ดอลลาร์/ออนซ์

ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง จะเพิ่มความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ดอลลาร์ร่วงลงต่ำกว่าระดับ 114 เยนในวันนี้ จากแรงขายทำกำไร หลังจากดีดตัวขึ้นวานนี้จากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ มากกว่าที่คาดการณ์ไว้

ณ เวลา 22.00 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ร่วงลง 0.50% สู่ระดับ 113.70 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.51% สู่ระดับ 123.54 เยน และขยับลง 0.01% สู่ระดับ 1.0865 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.08% สู่ระดับ 99.59

นักวิเคราะห์ระบุว่า ราคาทองยังคงถูกกดดันจากการคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในปีนี้

นายเอริค โรเซนเกรน ประธานเฟด สาขาบอสตัน ได้ออกมาสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 3 ครั้งในปีนี้ และเรียกร้องให้เฟดเริ่มพิจารณาการปรับลดงบดุลบัญชีของเฟดหลังจากที่มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในครั้งหน้า เพื่อป้องกันไม่ให้เศรษฐกิจตกอยู่ในภาวะที่ร้อนแรงเกินไป

การออกมาแสดงความเห็นสนับสนุนให้ขึ้นดอกเบี้ยครั้งนี้ ได้กระตุ้นกระแสคาดการณ์ในตลาดว่า คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟดอาจมีมติปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า โดย CME Group ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือ FedWatch วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ พบว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาสสูงถึง 83.1% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ