ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นจากการเปิดเผยรายงานประชุมเฟด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 25, 2017 22:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากการเปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนพ.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่บ่งชี้ว่า เฟดจะใช้ความระมัดระวังในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ณ เวลา 21.51 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ขยับขึ้น 1.10 ดอลลาร์ หรือ 0.09% สู่ระดับ 1,254.20 ดอลลาร์/ออนซ์

ทั้งนี้ กรรมการเฟดเห็นพ้องกันในการประชุมว่า เฟดควรชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย จนกว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นว่าการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐเป็นไปอย่างชั่วคราวเท่านั้น

อย่างไรก็ดี การปรับตัวขึ้นของราคาทองเป็นไปอย่างจำกัด เนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า

CME Group ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือ FedWatch วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ พบว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาส 83.1% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิ.ย.

นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนางลาเอล เบรนาร์ด หนึ่งในคณะผู้ว่าการเฟด และนายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟด สาขาเซนต์หลุยส์ในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ