ราคาทองฟิวเจอร์ดีดขึ้น $9.20 เหตุวิตกสถานการณ์เกาหลีเหนือหนุนแรงซื้อทอง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 26, 2017 19:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์เกาหลีเหนือได้ส่งผลให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

ณ เวลา 19.44 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ปรับตัวขึ้น 9.20 ดอลลาร์ หรือ 0.73% แตะที่ 1,265.60 ดอลลาร์/ออนซ์

ความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์เกาหลีเหนือได้กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำ หลังจากสื่อต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้พบปะหารือกับนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น โดยทรัมป์กล่าวว่า ความทะเยอทะยานในการครอบครองอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือถือเป็นปัญหาที่ต้องเร่งจัดการ

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ได้พบปะกับนายอาเบะที่ประเทศอิตาลี ก่อนที่การประชุม G7 ซึ่งเริ่มเปิดฉากขึ้นในวันนี้ ที่เมืองตาออร์มินา

สำหรับผู้นำที่เข้าร่วมประชุมสุดยอด G7 ประกอบด้วย ปธน.ทรัมป์ ซึ่งเข้าร่วมการประชุม G7 เป็นครั้งแรก นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดา นายกรัฐมนตรีอัลเกลา แมร์เคล ของเยอรมนี ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครอง ของฝรั่งเศส นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ของอังกฤษ และนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น

ส่วนหัวข้อการหารือที่สำคัญของการประชุมครั้งนี้คือ ความมั่นคงและความร่วมมือด้านการต่อต้านการก่อการร้าย หลังจากที่เพิ่งเกิดเหตุระเบิดในเมืองแมนเชสเตอร์ของอังกฤษ จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 รายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ