ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: แรงซื้อเก็งกำไร หนุนทองคำปิดบวก 7.3 ดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 15, 2017 07:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (14 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไร หลังจากสัญญาทองคำปิดตลาดร่วงลงติดต่อกัน 5 วันทำการก่อนหน้านี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีการเปิดเผยหลังจากที่ตลาดทองคำปิดทำการแล้ว

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 7.3 ดอลลาร์ หรือ 0.58% ปิดที่ระดับ 1,275.90 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 36.9 เซนต์ หรือ 2.2% ปิดที่ 17.136 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค. พุ่งขึ้น 27.7 ดอลลาร์ หรือ 3% ปิดที่ 951.90 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 3.75 ดอลลาร์ หรือ 0.4% ปิดที่ 853.80 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำปิดบวกเนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไร หลังจากราคาร่วงลงติดต่อกัน 5 วันทำการก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐยังส่งผลให้นักลงทุนเข้าถือครองทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยข้อมูลดังกล่าวรวมถึงยอดค้าปลีกเดือนพ.ค.ที่ปรับตัวลดลง 0.3% ซึ่งเป็นการปรับตัวลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.2016 และสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น

ส่วนดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ร่วงลง 0.1% ในเดือนพ.ค. สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.2% และสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจร่วงลง 0.2% ในเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงหนักสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.ปีที่แล้ว และลดลงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนต.ค.ปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุมเฟด โดยคณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) จะแถลงมติการประชุมหลังจากที่ตลาดทองคำปิดทำการแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ