ราคาทองฟิวเจอร์ฟื้นตัว หลังดิ่งหนักวานนี้ ปัจจัยดอลล์อ่อน,เกาหลีเหนือหนุนตลาด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 4, 2017 21:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ฟื้นตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง และการที่เกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธตกในน่านน้ำญี่ปุ่น

อย่างไรก็ดี ราคาทองยังคงปรับตัวใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 7 สัปดาห์ซึ่งทำไว้เมื่อวานนี้

ณ เวลา 20.52 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ดีดตัวขึ้น 3.60 ดอลลาร์ หรือ 0.3% สู่ระดับ 1,222.80 ดอลลาร์/ออนซ์

ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง จะเพิ่มความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ดอลลาร์ร่วงลงในวันนี้ สู่ระดับ 112 เยนในช่วงสั้นๆ หลังจากเกาหลีเหนือทดลองยิงขีปนาวุธตกในน่านน้ำญี่ปุ่น ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนลดการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง

การซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากตลาดสหรัฐปิดทำการ โดยเป็นวันหยุดเนื่องในวันชาติสหรัฐ

ณ เวลา 18.53 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ร่วงลง 0.18% สู่ระดับ 113.17 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.28% สู่ระดับ 128.43 เยน และร่วงลง 0.11% สู่ระดับ 1.1347 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.06% สู่ระดับ 96.28

เกาหลีเหนือประกาศความสำเร็จในการทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) เป็นครั้งแรก ภายหลังจากที่ได้ยิงขีปนาวุธไปตกในน่านน้ำเขตเศรษฐกิจพิเศษของญี่ปุ่นในช่วงเช้านี้ ซึ่งนับเป็นความคืบหน้าสำคัญของเกาหลีเหนือในการพัฒนาอาวุธทางยุทธศาสตร์เพื่อเสริมสร้างแสนยานุภาพของกองทัพและเปลี่ยนแปลงดุลอำนาจในคาบสมุทรเกาหลี

สำนักข่าวกลางของเกาหลีเหนือ รายงานว่า ขีปนาวุธที่ทดสอบในวันนี้คือขีปนาวุธข้ามทวีปรุ่น "ฮวาซอง-14" โดยในระหว่างการทดสอบนั้น ขีปนาวุธได้พุ่งแตะระดับความสูง 2,802 กม.จากพื้นดิน และเคลื่อนที่ไปในอากาศรวมระยะทาง 933 กิโลเมตร ก่อนไปตกในทะเล

ด้านกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นระบุว่า ขีปนาวุธฮวาซอง-14 ของเกาหลีเหนือมีพิสัยทำการไกลเพียงพอที่จะสามารถโจมตีเป้าหมายในรัฐอลาสกาของสหรัฐได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ