ราคาทองฟิวเจอร์ลดลง $2.20 นลท.ชะลอเทรดก่อนประธานเฟดแถลงนโยบายรอบครึ่งปี

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 11, 2017 19:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีในวันพุธและพฤหัสบดีนี้ โดยนักลงทุนจับตาดูว่า ประธานเฟดจะส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกในปีนี้หรือไม่

ณ เวลา 19.35 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ลดลง 2.20 ดอลลาร์ หรือ 0.18% แตะที่ 1,211.00 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่ประธานเฟดจะแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีต่อสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในวันพุธที่ 12 ก.ค. และจากนั้นจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการด้านการเงินแห่งวุฒิสภาสหรัฐในวันพฤหัสบดีที่ 13 ก.ค.นี้

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า นางเยเลนจะแสดงมุมมองเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐและแนวโน้มนโยบายการเงินของเฟดในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งมุมมองเกี่ยวกับตลาดแรงงานสหรัฐ หลังจากตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐขยายตัวอย่างแข็งแกร่งเกินคาดในเดือนมิ.ย.

ทางด้านนายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก คาดการณ์ว่า เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยอีกหนึ่งครั้งในปีนี้ และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการปรับลดงบดุลบัญชีในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ