ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดลบ 2.70 ดอลลาร์ ก่อนตลาดรู้ผลประชุมเฟด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 27, 2017 07:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (26 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) โดยคณะกรรมการเฟดจะเปิดเผยผลการประชุมหลังจากที่ตลาดทองคำนิวยอร์กปิดทำการแล้ว

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ลดลง 2.70 ดอลลาร์ หรือ 0.22% ปิดที่ระดับ 1,249.40 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 8.3 เซนต์ หรือ 0.5% ปิดที่ 16.459 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค. ลดลง 9.10 ดอลลาร์ หรือ 1% ปิดที่ 922.70 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 5.95 ดอลลาร์ หรือ 0.7% ปิดที่ 862.90 ดอลลาร์/ออนซ์

ภาวะการซื้อขายในตลาดทองคำนิวยอร์กเป็นไปอย่างซบเซา โดยสัญญาทองคำปิดในแดนลบติดต่อกันเป็นวันที่ 3 เมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุมเฟด

ทั้งนี้ โดยปกติแล้ว ตลาดทองคำนิวยอร์กจะปิดทำการไปก่อนที่คณะกรรมการเฟดจะเปิดเผยผลการประชุม

นอกจากนี้ การดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ รวมทั้งข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์ที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ยังส่งผลให้นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำในสินทรัพย์เสี่ยง

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านใหม่เพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 2 ในเดือนมิ.ย. โดยเพิ่มขึ้น 0.8% เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 610,000 ยูนิต

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆที่สำคัญของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึง ดุลการค้าเดือนมิ.ย., ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนมิ.ย., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนมิ.ย. และผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 2


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ