ราคาทองฟิวเจอร์ดิ่งเกือบ 1% จากแรงขายทำกำไร หลังราคาพุ่งขึ้นก่อนหน้านี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 10, 2017 23:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดิ่งลงเกือบ 1% ในวันนี้ จากแรงขายทำกำไร หลังราคาพุ่งขึ้นก่อนหน้านี้รับปัจจัยความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐ

ณ เวลา 23.25 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ร่วงลง 11.30 ดอลลาร์ หรือ 0.88% สู่ระดับ 1,276.20 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองดีดตัวก่อนหน้านี้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์, การร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์ก และความล่าช้าเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐ

หนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ รายงานว่า สมาชิกพรรครีพับลิกันในวุฒิสภาเสนอให้มีการชะลอการปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคลจาก 35% สู่ระดับ 20% ออกไปอีก 1 ปี จนถึงปี 2562

ทั้งนี้ การชะลอการบังคับใช้มาตรการปรับลดอัตราภาษีดังกล่าว ถือเป็นการสวนทางความตั้งใจของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ต้องการให้การปรับลดอัตราภาษีมีผลบังคับใช้โดยทันทีเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ นอกจากนี้ ยังอาจจะส่งผลให้บริษัทของสหรัฐที่ตั้งอยู่ในต่างประเทศเลื่อนการตัดสินใจย้ายฐานกลับสู่สหรัฐ เนื่องจากต้องการรอให้การปรับลดอัตราภาษีมีผลบังคับใช้

สมาชิกพรรครีพับลิกันในวุฒิสภาได้เปิดเผยร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีฉบับของวุฒิสภาเมื่อวานนี้ ซึ่งเนื้อหาหลักในร่างกฎหมายมีความแตกต่างจากฉบับของสภาผู้แทนราษฎร จึงส่งผลให้เกิดความไม่แน่แนอนว่าวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐจะสามารถประสานความแตกต่างในเนื้อหาเหล่านี้ให้ลงตัวได้หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ