ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัว ท่ามกลางความขัดแย้งทางการทูตรัสเซีย-ชาติตะวันตก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 27, 2018 00:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากคำสั่งซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความขัดแย้งทางการทูตระหว่างรัสเซียและชาติตะวันตก

ณ เวลา 00.03 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ดีดตัวขึ้น 5.30 ดอลลาร์ หรือ 0.39% สู่ระดับ 1,355.20 ดอลลาร์/ออนซ์

นอกจากนี้ ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงได้เพิ่มความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ณ เวลา 00.16 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.40% สู่ระดับ 89.08

กระทรวงการต่างประเทศรัสเซียแถลงในวันนี้ว่า รัสเซียขอประท้วงการขับนักการทูตรัสเซียออกจากสหรัฐและ 14 ชาติในสหภาพยุโรป (EU) เพื่อตอบโต้การที่รัสเซียอยู่เบื้องหลังการใช้สารพิษลอบสังหารอดีตสายลับรัสเซียและลูกสาวของเขาที่ลี้ภัยอยู่ในอังกฤษ

กระทรวงการต่างประเทศระบุว่า รัสเซียจะสอบสวนหาผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว และจะตอบโต้สหรัฐและยุโรปที่ได้ขับนักการทูตรัสเซียออกนอกประเทศ

การดำเนินการของ EU มีขึ้น หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ประกาศขับนักการทูตรัสเซียจำนวน 60 คนออกจากสหรัฐ เพื่อตอบโต้การลอบสังหารอดีตสายลับรัสเซียเช่นกัน โดยนักการทูตรัสเซียที่ถูกขับ รวมถึงเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองรัสเซียที่ประจำสหประชาชาติ ซึ่งได้ใช้สถานะนักการทูตในปฏิบัติการลับเพื่อบ่อนทำลายความมั่นคงของสหรัฐ

นอกจากนี้ สหรัฐยังได้ประกาศปิดสถานกงสุลรัสเซียประจำนครซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ