ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัว นักลงทุนขายสินทรัพย์ปลอดภัย ขณะคลายกังวลคาบสมุทรเกาหลี

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 28, 2018 20:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงในวันนี้ โดยนักลงทุนลดการถือครองทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ขณะที่มีความหวังว่า การประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จะยังคงมีขึ้นในวันที่ 12 มิ.ย.ที่สิงคโปร์

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์สหรัฐปิดทำการวันนี้ เนื่องในวัน Memorial Day อย่างไรก็ดี สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ในวันนี้เวลา 20.25 น.ตามเวลาไทย ร่วงลง 6.60 ดอลลาร์ หรือ 0.51% สู่ระดับ 1,297.10 ดอลลาร์/ออนซ์

การแข็งค่าของดอลลาร์ ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ฉุดราคาทองในวันนี้

ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นจะลดความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ณ เวลา 19.18 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.13% สู่ระดับ 94.32 ซึ่งเป้นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.ปีที่แล้ว

สื่อเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือได้เดินทางถึงจีนในวันนี้ ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังสิงคโปร์เพื่อเตรียมการประชุมครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือ

แหล่งข่าวอ้างว่า เจ้าหน้าที่ของเกาหลีเหนือจะเดินทางไปยังสิงคโปร์ เพื่อหารือในประเด็นการเดินทางและความปลอดภัยในการประชุมระหว่างนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 12 มิ.ย.นี้

ขณะเดียวกัน คณะเจ้าหน้าที่ของสหรัฐรวมถึง นายโจ ฮากิน รองหัวหน้าคณะทำงานทำเนียบขาว ได้เตรียมเดินทางไปยังสิงคโปร์ เพื่อเตรียมความพร้อมของการประชุมดังกล่าวด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ