ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น ก่อนประชุมเฟด,ซัมมิต"ทรัมป์-คิม"

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 11, 2018 23:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ ก่อนการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ในวันพรุ่งนี้ที่สิงคโปร์ และการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 12-13 มิ.ย.

ณ เวลา 23.36 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ขยับขึ้น 2.10 ดอลลาร์ หรือ 0.16% สู่ระดับ 1,304.80 ดอลลาร์/ออนซ์

ทำเนียบขาวออกแถลงการณ์ระบุว่า ขณะนี้การเจรจาระหว่างเจ้าหน้าที่สหรัฐและเกาหลีเหนือเกี่ยวกับการปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือกำลังมีความคืบหน้าเร็วกว่าที่คาดไว้ ก่อนที่การประชุมสุดยอดระหว่างผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าวจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้เวลา 09.00 น.ตามเวลาสิงคโปร์ หรือ 08.00 น.ตามเวลาไทย

นักลงทุนคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมวันที่ 12-13 มิ.ย. ซึ่งจะเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งที่ 2 ในปีนี้

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังเกาะติดการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันที่ 14 มิ.ย. โดยคาดว่า ECB จะส่งสัญญาณปรับลดวงเงินซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) จากระดับ 3 หมื่นล้านยูโร/เดือน ซึ่งมีกำหนดสิ้นสุดในเดือนก.ย. และตลาดยังรอผลการประชุมของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ในวันที่ 14-15 มิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ