ราคาทองฟิวเจอร์ดีดขึ้น $7.50 เหตุเงินดอลล์อ่อนหนุนแรงซื้อทองคำ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 25, 2018 19:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นในวันนี้ เนื่องจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ช่วยเพิ่มแรงดึงดูดให้กับสัญญาทองคำ

ณ เวลา 19.19 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ เพิ่มขึ้น 7.50 ดอลลาร์ หรือ 0.61% แตะที่ 1,242.10ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองคำได้รับแรงหนุนจากดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับยูโรและเงินปอนด์ในวันนี้ อันเนื่องมาจากนักลงทุนชะลอแรงซื้อเงินดอลลาร์ ก่อนที่นายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโปร (EC) จะประชุมร่วมกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ทำเนียบขาวในวันนี้ โดยนายยุงเกอร์จะหารือกับปธน.ทรัมป์เกี่ยวกับความขัดแย้งทางการค้า หลังจากที่สหรัฐได้เรียกเก็บภาษีเหล็กและอลูมิเนียมจาก EU และยังขู่ที่จะเพิ่มการจัดเก็บภาษีรถยนต์จากยุโรป

ทั้งนี้ โดยปกติแล้ว ราคาทองคำและดอลลาร์จะเคลื่อนไหวไปในทิศทางตรงข้ามกัน โดยเมื่อดอลลาร์อ่อนค่าลง ราคาทองคำจะปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากดอลลาร์ที่อ่อนค่าทำให้ทองคำซึ่งกำหนดราคาในรูปของสกุลเงินดอลลาร์นั้น มีราคาถูกลงสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่น

ส่วนเมื่อวานนี้ สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ลดลง 10 เซนต์ หรือ 0.01% ปิดที่ 1225.5 ดอลลาร์/ออนซ์ เนื่องจากการพุ่งขึ้นของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กส่งผลให้นักลงทุนบางส่วนเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ