ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น หลังดอลลาร์อ่อนค่าลง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 19, 2018 19:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนส่วนหนึ่งยังคงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางสถานการณ์ไม่แน่นอนต่างๆ ที่กำลังส่งผลกระทบต่อตลาดการเงินทั่วโลก ขณะเดียวกัน ราคาทองคำยังได้ปัจจัยหนุนจากเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงด้วย

ณ เวลา 19.39 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 2.90 ดอลลาร์ หรือ 0.24% สู่ระดับ 1,233.00 ดอลลาร์/ออนซ์

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ขยับลง 0.1% สู่ระดับ 95.88 ในวันนี้

ทั้งนี้ นักลงทุนติดตามสถานการณ์ไม่แน่นอนต่างๆ ซึ่งรวมถึงปัญหางบประมาณในยุโรป หลังมีข่าวว่า สหภาพยุโรปอาจปฏิเสธข้อเสนองบประมาณฉบับใหม่ของรัฐบาลอิตาลี

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาความสัมพันธ์อันตึงเครียดระหว่างสหรัฐและซาอุดีอาระเบีย กรณีการหายตัวไปของนายจามาล คาช็อกกี นักข่าวซาอุดีอาระเบีย โดยล่าสุดนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ ได้ตัดสินใจยกเลิกการเข้าร่วมงานประชุม Future Investment Initiative (FII) ที่กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขายืนยันว่าจะเข้าร่วมการประชุมดังกล่าว

ขณะเดียวกัน วันนี้สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 3 ของจีน ขยายตัว 6.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งชะลอตัวลงจากไตรมาส 2 ที่มีการขยายตัว 6.7% อย่างไรก็ดี ตลาดหุ้นจีนกลับปิดพุ่งขึ้น เพราะทางการจีนได้ออกมาประกาศว่าจะใช้มาตรการหนุนตลาด พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจยังเติบโตตามเป้า ซึ่งการออกมาประกาศของทางการจีนในวันนี้มีขึ้น หลังจากที่ตลาดหุ้นจีนร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบหลายปีเมื่อวันพฤหัสบดี ขณะที่เงินหยวนก็อ่อนค่าลงแตะระดับต่ำในรอบเกือบหนึ่งปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ