ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลง 3.20 ดอลล์ นักลงทุนเทขายสินทรัพย์ปลอดภัยหลังตลาดหุ้นฟื้นตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 22, 2018 19:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนลดการถือครองทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และหันไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า เช่นการลงทุนในตลาดหุ้น หลังจากตลาดหุ้นทั่วโลกฟื้นตัวขึ้น โดยล่าสุดดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้น ขานรับรัฐบาลจีนที่ออกมาส่งสัญญาณสนับสนุนภาคเอกชนและการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

ณ เวลา 19.23 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 3.20 ดอลลาร์ หรือ 0.26% แตะที่ระดับ 1,225.50 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากตลาดหุ้นทั่วโลกดีดตัวขึ้นในวันนี้ โดยดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 88 จุด หรือ 0.38% แตะที่ระดับ 25,516 จุดในช่วงเย็นวันนี้ ขณะที่ตลาดหุ้นยุโรปเปิดในแดนบวก ขานรับรัฐบาลจีนที่ออกมาส่งสัญญาณสนับสนุนภาคเอกชนและกระตุ้นเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนได้ออกมาให้คำมั่นว่ารัฐบาลจีนจะให้การสนับสนุนภาคเอกชนอย่างจริงจัง พร้อมกับสนับสนุนให้ภาคเอกชนมีความเชื่อมั่นมากขึ้นในการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตแข็งแกร่ง นอกจากนี้ นายสีกล่าวว่า ภาคเอกชนมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ การนวัตกรรม การจ้างงาน และการยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน

ขณะที่นายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีนซึ่งกล่าวว่า รัฐบาลจีนจะสนับสนุนการพัฒนาในภาคเอกชน และจะเร่งบังคับใช้มาตรการต่างๆที่จะสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้แข็งแกร่งขึ้น โดยจ้าหน้าที่รัฐบาลจีนได้ออกมากอบกู้ความเชื่อมั่นของนักลงทุน หลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานเมื่อวันศุกร์ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 3 ของจีน ขยายตัว 6.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งชะลอตัวลงจากไตรมาส 2 ที่มีการขยายตัว 6.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ