ราคาทองฟิวเจอร์แทบไม่ขยับ ขณะดอลลาร์ปรับตัวแคบ จับตาทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 19, 2018 23:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์แทบไม่เคลื่อนไหวในวันนี้ ขณะที่ดอลลาร์ปรับตัวแคบ ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ

ณ เวลา 23.26 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ขยับขึ้น 0.30 ดอลลาร์ หรือ 0.02% สู่ระดับ 1,223.30 ดอลลาร์/ออนซ์

นักวิเคราะห์คาดว่าราคาทองจะปรับฐานในช่วง 1,200-1,250 ดอลลาร์ต่อไปอีกหลายสัปดาห์ จนกว่าจะมีปัจจัยใหม่มาขับเคลื่อนตลาด เช่น ความคืบหน้าของการเจรจาเกี่ยวกับการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) และการพบปะกันของผู้นำสหรัฐและจีนนอกรอบการประชุม G20

ดอลลาร์ปรับตัวแคบในช่วงบนของกรอบ 112 เยนในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนไม่ต้องการดันดอลลาร์ขึ้นมากเกินไป ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับช่องว่างที่หดแคบลงระหว่างอัตราดอกเบี้ยสหรัฐและญี่ปุ่น

ณ เวลา 20.16 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่า 0.03% สู่ระดับ 112.79 เยน ขณะที่ยูโรขยับขึ้น 0.04% สู่ระดับ 128.87 เยน และปรับตัวขึ้น 0.06% สู่ระดับ 1.1425 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.05% สู่ระดับ 96.41

นักลงทุนส่งคำสั่งซื้อดอลลาร์ในช่วงแรก ตามการดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐในสัปดาห์ที่แล้ว และตลาดหุ้นญี่ปุ่นในวันนี้

อย่างไรก็ดี ดอลลาร์ชะลอตัวลงในเวลาต่อมา ขณะที่นักลงทุนพิจารณาคำกล่าวของนายริชาร์ด แคลริดา รองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งระบุว่า เฟดใกล้ถึงจุดที่จะกำหนดให้อัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับที่เป็นกลางแล้ว และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป ควรอิงจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้รับ

นักวิเคราะห์ระบุว่า การคาดการณ์ที่ว่าเฟดอาจยุติการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดไว้ ได้ฉุดให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐร่วงลง และกดดันค่าเงินดอลลาร์

นักลงทุนจับตาการพบปะกันระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง นอกรอบการประชุม G20 ในปลายเดือนนี้ ซึ่งผู้นำทั้งสองอาจมีการบรรลุข้อตกลงทางการค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ