ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวแคบ นักลงทุนรอผลการประชุมเฟด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 18, 2018 21:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวแคบในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนรอผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ดี ราคาทองยังได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ และการร่วงลงของตลาดหุ้น

ณ เวลา 21.33 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ. ลบ 0.60 ดอลลาร์ หรือ 0.05% สู่ระดับ 1,251.20 ดอลลาร์/ออนซ์

ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง จะเพิ่มความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ดอลลาร์ร่วงลงสู่ช่วงกลางของกรอบ 112 เยนในวันนี้ ตามการดิ่งลงของตลาดหุ้นทั่วโลก ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมเฟด

ณ เวลา 21.18 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่า 0.31% สู่ระดับ 112.47 เยน ขณะที่ยูโรขยับลง 0.07% สู่ระดับ 127.92 เยน และดีดตัวขึ้น 0.23% สู่ระดับ 1.1372 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.18% สู่ระดับ 96.92

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า เฟดจะมีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 2.25-2.50% หลังจากสิ้นสุดการประชุมวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งที่ 4 ในปีนี้

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ เพื่อพยายามกดดันเฟด ก่อนที่จะเริ่มการประชุม 2 วันในวันนี้ โดยเตือนว่า เฟดอย่าได้ทำผิดพลาดอีก และให้เข้าใจความรู้สึกของตลาด

"ผมหวังว่าเจ้าหน้าที่เฟดจะอ่านบทบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลฉบับวันนี้ ก่อนที่พวกเขาจะทำผิดพลาดอีกครั้งหนึ่ง และอย่าได้ทำให้ตลาดขาดสภาพคล่องมากกว่าที่เป็นอยู่ในขณะนี้ ขอให้เข้าใจความรู้สึกของตลาด อย่าได้ดำเนินการตามตัวเลขที่ไม่มีความหมาย ขอให้โชคดี" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

การทวีตของปธน.ทรัมป์ในวันนี้มีขึ้น หลังจากที่เขาเพิ่งทวีตข้อความเมื่อวานนี้ ระบุว่า เขาคิดว่าเป็นเรื่องเหลือเชื่อ ที่เฟดกำลังคิดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งหนึ่ง

"มันเป็นเรื่องเหลือเชื่อที่ว่า ในขณะที่ดอลลาร์กำลังแข็งค่าขึ้นอย่างมาก และแทบไม่มีเงินเฟ้อ ส่วนโลกภายนอกก็กำลังวุ่นวายรอบตัวเรา กรุงปารีสกำลังถูกคนเผา และจีนอยู่ในช่วงขาลง แต่เฟดกำลังคิดจะขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้งหนึ่ง โดยหวังจะเอาชนะ" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ