ราคาทองฟิวเจอร์ขยับลงเล็กน้อย นักลงทุนชะลอซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยหลังตลาดหุ้นพุ่งแรง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 28, 2018 18:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ขยับลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเริ่มชะลอการซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า เช่นหุ้น หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐดีดตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ณ เวลา 18.39 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ. ขยับลง 10 เซนต์ หรือ 0.01% แตะที่ระดับ 1,281.00 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนชะลอการซื้อสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 2 เมื่อคืนนี้ ส่วนในวันนี้ ณ เวลา 18.01 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 108 จุด หรือ 0.47% แตะที่ระดับ 23,261 จุด บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องในคืนนี้

นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์ที่หน่วยงานสหรัฐถูกปิดดำเนินงานเนื่องจากขาดงบประมาณ หรือชัตดาวน์ หลังจากวุฒิสภาสหรัฐได้ประกาศเลื่อนการประชุมพิจารณางบประมาณชั่วคราวออกไปเป็นวันจันทร์ที่ 31 ธ.ค. หลังจากที่ประชุมยังไม่สามารถตกลงกันได้ในประเด็นการอนุมัติงบประมาณสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโกตามคำเรียกร้องของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในระหว่างการเดินทางเยือนประเทศอิรักเนื่องในเทศกาลคริสต์มาสว่า "ผมจะทำทุกอย่างไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม เพื่อให้ได้มาซึ่งงบประมาณในการสร้างกำแพง เพื่อความปลอดภัยบริเวณชายแดนของเรา"

ภาวะชัตดาวในสหรัฐได้เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงพ้นเที่ยงคืนวันศุกร์ที่ 21 ธ.ค.ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับช่วงเที่ยงวันเสาร์ที่ 22 ธ.ค.ตามเวลาไทย และยืดเยื้อมาจนถึงขณะนี้ หลังจากวุฒิสภาสหรัฐไม่อนุมัติร่างกฎหมายที่บรรจุงบประมาณสำหรับก่อสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโกวงเงินกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่ปธน.ทรัมป์ได้ปฏิเสธที่จะลงนามในร่างกฎหมายงบประมาณที่ไม่รวมงบประมาณการสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโกเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ