ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นจากอานิสงส์ดอลลาร์อ่อนค่า

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 9, 2019 23:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้อานิสงส์จากการอ่อนค่าของดอลลาร์

ณ เวลา 23.29 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ. ดีดตัวขึ้น 5.00 ดอลลาร์ หรือ 0.39% สู่ระดับ 1,290.90 ดอลลาร์/ออนซ์

ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง จะเพิ่มความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ดอลลาร์อ่อนค่าในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาผลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

ณ เวลา 23.09 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ร่วงลง 0.46% สู่ระดับ 108.23 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.20% สู่ระดับ 124.64 เยน และดีดตัวขึ้น 0.66% สู่ระดับ 1.1516 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.48% สู่ระดับ 95.44

คณะเจรจาการค้าของสหรัฐออกแถลงการณ์ระบุว่า พวกเขาจะรายงานผลการเจรจาการค้ากับจีนต่อทำเนียบขาว เพื่อรับทราบนโยบายสำหรับการเจรจากับจีนต่อไป

อย่างไรก็ดี คณะเจรจาการค้าของสหรัฐไม่ได้เปิดเผยผลการเจรจาการค้ากับจีนแต่อย่างใด หลังจากเสร็จสิ้นการเจรจาในวันนี้ จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดลงเมื่อวานนี้

แถลงการณ์ระบุว่า ในการเจรจา เจ้าหน้าที่ได้หารือเกี่ยวกับความจำเป็นในการปรับโครงสร้างของจีนในด้านที่เกี่ยวกับการโจรกรรมในโลกไซเบอร์ และการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ขณะที่มีการหารือถึงคำมั่นสัญญาของจีนในการซื้อสินค้าจำนวนมากจากสหรัฐในด้านการเกษตร, พลังงาน และสินค้าในภาคการผลิตและบริการ

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลายรายในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจ และอัตราเงินเฟ้อ รวมทั้งทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐในปีนี้ หลังจากที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ส่งสัญญาณชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ