ราคาทองฟิวเจอร์ขยับขึ้น $1.8 รับเงินดอลล์อ่อนก่อนเฟดเผยรายงานการประชุม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 20, 2019 18:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง ก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยรายงานการประชุมนโยบายการเงินประจำเดือนม.ค.ในคืนนี้ตามเวลาสหรัฐ

ณ เวลา 18.54 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. ปรับตัวขึ้น 1.8 ดอลลาร์ หรือ 0.13% แตะที่ 1,346.60 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำได้รับปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ โดยเมื่อดอลลาร์อ่อนค่าลงนั้น จะเพิ่มความน่าดึงดูดของทองคำ โดยทำให้สัญญาทองคำมีราคาถูกลงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่นๆ

นักลงทุนจับตารายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดเผยแพร่ในคืนนี้ตามเวลาสหรัฐ หรือในช่วงเช้าตรู่วันพรุ่งนี้ตามเวลาไทย เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ยุติการขึ้นอัตราดอกเบี้ย และการปรับลดขนาดงบดุลภายในปีนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการเจรจาการค้ารอบใหม่ระหว่างสหรัฐและจีนที่กรุงวอชิงตันในสัปดาห์นี้ โดยการเจรจาการค้าระดับรัฐมนตรีจะจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วันซึ่งจะเริ่มเปิดฉากขึ้นในวันพฤหัสบดีและเสร็จสิ้นในวันศุกร์นี้ ขณะที่ทั้งสองฝ่ายต่างก็คาดหวังที่จะบรรลุข้อตกลงการค้าให้ได้ก่อนสิ้นเดือนนี้

ทางด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้ออกมาส่งสัญญาณอีกครั้งว่า เขาอาจจะเลื่อนกำหนดเส้นตายการขึ้นภาษีสินค้าจีน จากเดิมซึ่งกำหนดไว้ในวันที่ 1 มี.ค.ที่จะถึงนี้ หากการเจรจาการค้าของทั้งสองฝ่ายมีความคืบหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ