ราคาทองฟิวเจอร์ลดลง นลท.ขายสินทรัพย์ปลอดภัยหลังเจรจาการค้าคืบหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 22, 2019 19:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนลดการถือครองทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนส่งสัญญาณคืบหน้า

ณ เวลา 19.10 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. ปรับตัวลง 1.70 ดอลลาร์ หรือ 0.13% แตะที่ 1,326.10 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนลดการถือครองสินทรัพย์ปลอดภัย หลังจากมีสัญญาณบ่งชี้ว่าสหรัฐและจีนมีแนวโน้มที่จะบรรลุข้อตกลงกันในหลายประเด็น

สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า จีนเสนอซื้อสินค้าเกษตรของสหรัฐ ซึ่งรวมถึงถั่วเหลือง ข้าวโพด และข้าวสาลี เพิ่มอีก 3 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อปี โดยเป็นส่วนหนึ่งของบันทึกความเข้าใจ (MoU) ที่คณะผู้แทนการเจรจาของสหรัฐและจีนกำลังหารือกันที่กรุงวอชิงตันในขณะนี้ และการซื้อดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นจากระดับก่อนเกิดสงครามการค้า และต่อเนื่องไปตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ใน MoU

คณะผู้แทนของสหรัฐและจีนกำลังร่าง MoU จำนวน 6 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับประเด็นเชิงโครงสร้าง ได้แก่ การโอนถ่ายเทคโนโลยีและการโจรกรรมทางไซเบอร์ สิทธิในการครอบครองทรัพย์สินทางปัญญา การบริการ ค่าเงิน การเกษตร และกำแพงการค้าที่ไม่เกี่ยวข้องกับภาษีศุลกากร

นอกจากนี้ สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ มีแผนจะพบกับนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน ในช่วงบ่ายวันศุกร์ตามเวลาสหรัฐ นับเป็นการส่งสัญญาณบวกว่าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนมีความคืบหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ